วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

สัปดาห์ที่ 4









  วันนี้อาจารย์ให้นำเสนอบทความ 5 บทความ
    โดยดิฉันสรุปแต่ละบทความของเพื่อน เป็น mind mapping ดังนี้











บทความ วิทย์- คณิต สำคัญกับเด็กอย่างไร
การจัดประสบการณ์ผ่านการเล่นให้เด็ก การทดลอง การสังเกตุการเปลี่ยนแปลง
และตั้งคำถามให้กับเด็ก ให้เด็กทดลองเพื่อหาคำตอบ
ครูที่ดีจะต้องสามารถตั้งคำถาม ให้เด็กได้คิดและตอบได้



เนื้อหาที่สอนในชั้นเรียน




การนำไปประยุกต์ใช้

สามารถนำความรู้เกี่ยวกับบทความวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ไปปรับใช้ในการเรียนการสอน และการจัดประสบการณ์ให้กับเด็ก ได้อย่างเหมาะสมตามวัย และตามพัฒนาการของเด็กในวัยนั้นๆ
ซึ่งกิจกรรมจะเน้นเด็กเป็นสำคัญ และให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติ ทดลอง 






ประเมินตนเอง  วันนี้ตั้งใจเรียน และฟังเพื่อนนำเสนอ ตอบคำถามร่วมกับเพื่อนและอาจารย์

ประเมินเพื่อน  เพื่อนตั้งใจเรียน ส่วนมากแต่งกายถูกระเบียบ ไม่คุยกันเวลาเพื่อนคนอื่นนำเสนอบทความ

ประเมินอาจารย์  อาจารย์มีเทคนิคโดยการใช้คำถามกระตุ้นความคิดนักศึกษา และอาจารย์ยังช่วยต่อ
ยอดความคิดของนักศึกษา












1 ความคิดเห็น:

  1. ศึกษาแนวการสอนนะคะว่าครูประเมินอะไรบ้างBlog
    ครั้งที่4แล้วครูจะไม่บอกรายละเอียดในBlogนะคะ รีบปรับปรุงด่วน
    การสรุปมีความรู้ แล้วยังมีอะไรอีกคะ
    ารนำเสนอด้วยMind Mapอาจเพิ่มเติมการขยายความรู้ออกไปอีกจะดีมาก
    และใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยจะทำให้เรารับรู้คำศัพท์ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการอ่านภาษาอังกฤษนะคะ

    ตอบลบ