โดยดิฉันสรุปแต่ละบทความของเพื่อน เป็น mind mapping ดังนี้
บทความ วิทย์- คณิต สำคัญกับเด็กอย่างไร
การจัดประสบการณ์ผ่านการเล่นให้เด็ก การทดลอง การสังเกตุการเปลี่ยนแปลง
และตั้งคำถามให้กับเด็ก ให้เด็กทดลองเพื่อหาคำตอบ
ครูที่ดีจะต้องสามารถตั้งคำถาม ให้เด็กได้คิดและตอบได้
เนื้อหาที่สอนในชั้นเรียน
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้เกี่ยวกับบทความวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ไปปรับใช้ในการเรียนการสอน และการจัดประสบการณ์ให้กับเด็ก ได้อย่างเหมาะสมตามวัย และตามพัฒนาการของเด็กในวัยนั้นๆ
ซึ่งกิจกรรมจะเน้นเด็กเป็นสำคัญ และให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติ ทดลอง
ประเมินตนเอง วันนี้ตั้งใจเรียน และฟังเพื่อนนำเสนอ ตอบคำถามร่วมกับเพื่อนและอาจารย์
ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจเรียน ส่วนมากแต่งกายถูกระเบียบ ไม่คุยกันเวลาเพื่อนคนอื่นนำเสนอบทความ
ประเมินอาจารย์ อาจารย์มีเทคนิคโดยการใช้คำถามกระตุ้นความคิดนักศึกษา และอาจารย์ยังช่วยต่อ
ยอดความคิดของนักศึกษา
ศึกษาแนวการสอนนะคะว่าครูประเมินอะไรบ้างBlog
ตอบลบครั้งที่4แล้วครูจะไม่บอกรายละเอียดในBlogนะคะ รีบปรับปรุงด่วน
การสรุปมีความรู้ แล้วยังมีอะไรอีกคะ
ารนำเสนอด้วยMind Mapอาจเพิ่มเติมการขยายความรู้ออกไปอีกจะดีมาก
และใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยจะทำให้เรารับรู้คำศัพท์ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการอ่านภาษาอังกฤษนะคะ